Tra cứu thông tin kiến nghị cử tri
Tìm kiếm
 

Quan tâm về chủ trương xây dựng ký túc xá cho sinh viên các trường cao đẳng, đại học có điều kiện ổn định chỗ ở, yên tâm học tập tại các thành phố lớn

  

Kỳ họp: Kỳ họp thứ 6   

Địa phương: Phú Yên   

Đơn vị xử lý: Bộ giáo dục và đào tạo   

Lĩnh vực: Cơ sở vật chất ngành giáo dục   

Trả lời:

Trả lời (Công văn số  946/BGDĐT-VP ngày  05/ 3/2014):

Ngày đăng: 10/06/2014

Ngày 20/4/2009, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 18/NQ-CP về một số cơ chế, chính sách nhằm đẩy mạnh phát triển nhà ở cho học sinh, sinh viên các cơ sở đào tạo. Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định số 65/2009/QĐ-TTg ngày 24/4/2009 ban hành một số cơ chế, chính sách phát triển nhà ở cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề thuê. Theo đó, giao Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xây dựng chương trình và kế hoạch hàng năm đầu tư xây dựng nhà ở sinh viên. Để tạo bước đột phá ngay trong giai đoạn 2009-2010, Chính phủ dành khoảng 8.000 tỷ đồng từ nguồn trái phiếu Chính phủ để đầu tư xây dựng nhà ở cho sinh viên.

Theo các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ đã ban hành (Quyết định số 1308/QĐ-TTg ngày 20/8/2009, số 2217/QĐ-TTg ngày 31/12/2009, số 124/QĐ-TTg ngày 18/01/2010 và số 257/QĐ-TTg ngày 11/02/2010), trên địa bàn cả nước có 94 dự án nhà ở sinh viên được phân bổ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ tại 28 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và 02 Bộ (Bộ Quốc phòng và Bộ Công an) với tổng số vốn là 5.500 tỷ đồng.

Đến nay đã có 251 khối nhà được hoàn thành đưa vào sử dụng và hoàn thành 1,4 triệu m2 sàn, giải quyết chỗ ở cho 220.000 học sinh, sinh viên.

 Để đảm bảo giải quyết trên300.000 chỗ ở cho sinh viên theo Quyết định số 65/2009/QĐ-TTg ngày 24/4/2009 của Thủ tướng Chính phủ, giai đoạn tới, Bộ Xây dựng tiếp tục chủ trì, triển khai bổ sung 162 dự án mới, trong đó có 53 dự án cho cụm trường và 109 dự án tại các cơ sở đào tạo.

Các câu hỏi cùng lĩnh vực:
Các câu hỏi cùng địa phương: