Error

Web Part Error: A Web Part or Web Form Control on this Page cannot be displayed or imported. The type TVPortal.Publishing.Category.wpMenuLeftDaiBieuQuocHoi2, TVPortal.Publishing.Category, Version=1.0.0.0, Culture=neutral, PublicKeyToken=616514c961de576d could not be found or it is not registered as safe. Correlation ID: 542367a1-099f-90f0-c4c5-03458966772f.

Error Details:
[UnsafeControlException: A Web Part or Web Form Control on this Page cannot be displayed or imported. The type TVPortal.Publishing.Category.wpMenuLeftDaiBieuQuocHoi2, TVPortal.Publishing.Category, Version=1.0.0.0, Culture=neutral, PublicKeyToken=616514c961de576d could not be found or it is not registered as safe.]
  at Microsoft.SharePoint.ApplicationRuntime.SafeControls.GetTypeFromGuid(Boolean isAppWeb, Guid guid, Guid solutionId, Nullable`1 solutionWebId, String assemblyFullName, String typeFullName, Boolean throwIfNotSafe)
  at Microsoft.SharePoint.WebPartPages.SPWebPartManager.CreateWebPartsFromRowSetData(Boolean onlyInitializeClosedWebParts)

ĐBQH Trần Thị Quốc Khánh - TP Hà Nội: Cần xem xét những nguyện vọng chính đáng của cán bộ chính quyền và nhân dân địa phương ở sát khu vực sân bay

29/10/2014

Tôi tán thành với nhiều nội dung trong Báo cáo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật hàng không dân dụng Việt Nam. Tôi cũng nhận thấy nhiều nội dung đại biểu đã phát biểu đã được tiếp thu khá tốt. Tuy nhiên, còn một số nội dung trong quá trình tiếp xúc cử tri chúng tôi tiếp tục tiếp thu được nhiều ý kiến và có những đề nghị. Hôm nay để góp phần hoàn thiện dự thảo luật, tôi xin phép được phát biểu có ba vấn đề như sau:

ĐBQH Trần Thị Quốc Khánh - TP Hà Nội phát biểu ý kiến

Thứ nhất, vấn đề phí, lệ phí và giá dịch vụ chuyên ngành hàng không. Nhìn chung tôi tán thành với những quy định trong Điều 11 của dự thảo luật. Bên cạnh đó tôi cũng đề nghị Quốc hội xem xét những nguyện vọng chính đáng của nhiều cán bộ chính quyền và nhân dân địa phương ở sát khu vực sân bay. Họ cho rằng đề nghị ngành hàng không cần quan tâm chia sẻ trách nhiệm đối với những việc ô nhiễm mùi xăng dầu, tiếng ồn khi máy bay vận hành lên xuống họ phải chịu đựng. Nhiều cử tri cho rằng việc ô nhiễm âm thanh, tiếng ồn cũng như mùi xăng dầu là rất lớn, nhất là mỗi khi máy bay hạ cánh và cất cánh. Đặc biệt vào những buổi sáng sớm khi mặt trời chưa lên thì những hoạt động này đối với nhân dân ở khu vực sát sân bay họ cho là rất khủng khiếp, họ đã có kiến nghị nhiều lần nhưng chưa được ai quan tâm xem xét. Họ nói trong khi ngành hàng không thu nhập rất nhiều nhưng sự quan tâm đối với sức khỏe của người dân, đặc biệt ở những khu vực sát sân bay như vậy thì chưa được ai quan tâm xem xét. Nhân dịp Quốc hội xem xét sửa đổi Luật hàng không dân dụng cán bộ, chính quyền, nhân dân địa phương có đề xuất và đề nghị chúng tôi phải phản ánh vấn đề này để Quốc hội xem xét và để đảm bảo cho những người dân ở khu vực đó được quan tâm và đảm bảo sức khỏe. Ngành hàng không có những lợi ích thu nhập được, đề nghị Quốc hội xem xét vấn đề phải tính đúng, tính đủ trong vấn đề quy định về lệ phí tham gia những hoạt động đấy nhưng cũng phải tính đến những người dân bị ảnh hưởng sức khỏe do vận hành của ngành hàng không, nhất là những cán bộ, nhân dân ở địa phương sát với khu vực sân bay.

Vấn đề thứ hai là quy định sửa đổi, bổ sung Khoản 25, Điều 92 là "Bộ Quốc phòng chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông vận tải quy định và quản lý bề mặt chướng ngại vật hàng không, độ cao công trình liên quan đến bề mặt giới hạn chướng ngại vật hàng không". Trước đây chúng tôi cũng đã có lần phát biểu nhưng chỗ này chưa được tiếp thu. Tôi đề nghị không phải chỉ có Bộ Giao thông vận tải hay Bộ Quốc phòng mà có trách nhiệm rất lớn của Bộ Xây dựng cũng như chính quyền, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố có liên quan. Nếu chỉ có hai bộ là Bộ Giao thông vận tải và Bộ Quốc phòng quản lý thì chưa đầy đủ, quản lý nhà nước ở đây là Bộ Xây dựng, độ cao công trình và vấn đề quản lý đất đai lại phải là Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố có liên quan. Tôi đề nghị phải bổ sung hai cơ quan không thể thiếu được, nếu chỉ có Giao thông vận tải và Bộ Quốc phòng quản lý thì vẫn chưa đầy đủ trong quản lý nhà nước. Tôi đề nghị bổ sung là "Bộ Quốc phòng chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông vận tải, Bộ Xây dựng và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quy định và quản lý bề mặt chướng ngại vật hàng không, độ cao công trình".

Cũng nhân chuyện này tôi tán thành ý kiến của đại biểu Lê Nam, chúng ta đã có những bài học thực tiễn rất lớn, đến nay đang phải trả giá là thiếu sự phối hợp đồng bộ, thống nhất, chỉ giao đất quốc phòng cho nên hàng không Tân Sơn Nhất đã phải sửa sai để chuẩn bị xây dựng sân bay Long Thành. Chúng ta quản lý tốt, đồng bộ, phối hợp với các bộ, ngành chức năng thì không xảy ra chuyện phải sửa sai như tới đây. Nhân chuyện này chúng tôi đề nghị phải bổ sung những cơ quan có trách nhiệm phải đảm bảo tính đồng bộ.

Cuối cùng tôi đề nghị trong việc quy định về uy hiếp an ninh hàng không không phải chỉ là những người khách tham gia mà trách nhiệm lớn thuộc về nhân viên phi hành đoàn. Hôm trước chúng tôi cũng đã phát biểu nhưng trong này không nói gì đến vấn đề nhân viên của ngành hàng không, đáng lẽ phải bay đến điểm này thì lại bay ra chỗ khác. Điều này chúng tôi đã có phản ánh rồi, đã kiến nghị nhưng trong dự thảo luật lần này không nêu ra. Đề nghị cần phải rà soát, xem lại quy định này nằm ở đâu, phải quy định rõ trong luật để đảm bảo cho hành khách đi được yên tâm hơn. Đặc biệt, vừa qua Bộ trưởng đã có chấn chỉnh đối với nhân viên trong ngành hàng không, nhưng trong dự luật này tôi chưa thấy quy định cho rõ ràng, đề nghị phải quan tâm, kể cả các cơ quan, Ủy ban thẩm tra dự thảo luật.

ĐBQH Trần Thị Quốc Khánh - TP Hà Nội

Các bài viết khác