BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TRẢ LỜI KIẾN NGHỊ CỦA CỬ TRI TP.HCM VỀ CHÍNH SÁCH GIẢM GIÁ CƯỚC DỊCH VỤ ĐIỆN THOẠI CHO NGƯỜI THU NHẬP THẤP VÀ NGƯỜI CAO TUỔI

04/04/2022

Vừa qua, thực hiện công tác trả lời đơn thư của cử tri với nội dung kiến nghị cần có chính sách giảm giá cước dịch vụ điện thoại cho người thu nhập thấp và người cao tuổi, Bộ Thông tin và Truyền thông đã có văn bản trả lời cử tri TP.HCM.

 

Cử tri kiến nghị cần có chính sách giảm giá cước dịch vụ điện thoại cho người thu nhập thấp và người cao tuổi

Trước đó, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) nhận được kiến nghị của cử tri Thành phố Hồ Chí Minh do Ban Dân nguyện chuyển đến theo công văn số 19/BDN với nội dung đề nghị cần có chính sách giảm giá cước dịch vụ điện thoại cho người thu nhập thấp và người cao tuổi.

Trar lời kiến nghị này, Bộ TT&TT nêu rõ, đối với các đối tượng khó khăn là các hộ nghèo, hộ cận nghèo được xác định theo quy định của nhà nước (hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn nghèo quốc gia) thì Bộ TT&TT vẫn đã và đang triển khai các gói hỗ trợ theo chương trình viễn thông công ích, cụ thể: Hỗ trợ 20.000 đồng/tháng/thuê bao khi sử dụng dịch vụ điện thoại cố định mặt đất trả sau; Hỗ trợ 45.000 đồng/tháng/thuê bao khi sử dụng dịch vụ thông tin di động mặt đất trả sau;

Hiện nay, Bộ TT&TT đang khẩn trương xây dựng để sớm ban hành các văn bản hướng dẫn triển khai thực hiện Quyết định 2269/QĐ-TTg ngày 31/12/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích đến năm 2025, nâng mức hỗ trợ với các đối tượng khó khăn là các hộ nghèo, hộ cận nghèo khi sử dụng dịch vụ viễn thông.

Đối với các đối tượng không thuộc diện nêu trên: Giá cước cho người sử dụng dịch vụ do doanh nghiệp định giá trên cơ sở chi phí của doanh nghiệp và thực hiện đăng ký/thông báo về Cục Viễn thông - Bộ TT&TT. Hiện nay các doanh nghiệp viễn thông cung cấp đa dạng các gói cước đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, áp dụng với từng đối tượng, từng khu vực, địa bàn khác nhau (gói thị trường ngách), thậm chí để tri ân và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng, đã có doanh nghiệp ban hành từng gói cước riêng cho mỗi khách hàng của doanh nghiệp, vì vậy người sử dụng dịch vụ có rất nhiều lựa chọn những gói cước vừa tiết kiệm vừa phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình./.

Minh Hùng