Về chế độ chính trị và tổ chức quyền lực nhà nước trong Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992
09/10/2013 14:00
Về mô hình cơ quan bảo vệ Hiến pháp trong Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992
18/09/2013 14:00
Bàn về Hội đồng bầu cử quốc gia trong Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992
Bảo vệ Hiến pháp xuất phát từ nhu cầu xây dựng và phát triển Nhà nước pháp quyền
06/09/2013 14:00
Về thiết chế Hội đồng Hiến pháp: Khi QH tự đặt mình vào những kiểm soát theo nguyên tắc kiểm soát quyền lực, sức mạnh của QH được tăng cường
05/09/2013 14:00
Ngoài những lý lẽ khác, những ý kiến chưa đồng tình với việc thiết lập Hội đồng Hiến pháp ở Việt Nam thường cho rằng đã có QH gồm 500 đại biểu, hệ thống các cơ quan chuyên trách soạn thảo, thẩm tra các dự án luật, các cơ quan hành pháp cũng có hệ thống các cơ quan soạn thảo và thẩm tra, nên không thể có vi phạm hiến pháp, và vì vậy không cần thành lập Hội đồng Hiến pháp
Tôn trọng và bảo vệ Hiến pháp, bảo đảm tính tối thượng của Hiến pháp là nhu cầu tất yếu, khách quan
Hiến pháp là đạo luật cơ bản của Nhà nước, có vị trí đặc biệt quan trọng trong đời sống chính trị của mỗi quốc gia. Bảo đảm tính tối thượng của Hiến pháp trong việc điều chỉnh các quan hệ xã hội là nhu cầu tất yếu tại hầu hết các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam