Qua giám sát cho thấy, huyện đã tổ chức và duy trì chế độ tiếp công dân: mỗi tháng dành 4 ngày cho việc tiếp nhận và xử lý đơn thư KNTC; các kiến nghị, KNTC được quan tâm chỉ đạo giải quyết. Từ đầu năm đến nay, Thường trực HĐND, UBND huyện đã tiếp được 18 lượt công dân đến KNTC; Thanh tra, Văn phòng HĐND và UBND huyện đã tiếp nhận được 52 đơn, tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực đất đai, đền bù GPMB, giải quyết chế độ, chính sách, xử lý môi trường. Tuy nhiên, tình trạng KNTC vượt cấp vẫn xảy ra... Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh đề nghị Thường trực HĐND, UBND huyện quan tâm hơn đến chất lượng, hiệu quả việc giải quyết KNTC của công dân, tránh tình trạng đùn đẩy trách nhiệm, kéo dài, chậm giải quyết.