Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh vừa giám sát công tác quy hoạch, đào tạo, sử dụng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý ngành Giáo dục tỉnh giai đoạn 2004 – 2006. Qua giám sát cho thấy, quy mô phát triển trường học, lớp học đều tăng, mạng lưới trường Mầm non mẫu giáo phủ kín từ xã đến huyện, thị; Tổng số biên chế trên 9.400 người; Cơ cấu đội ngũ giáo viên cơ bản đáp ứng được nhu cầu giảng dạy; Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý GD – ĐT được quan tâm, chỉ đạo kịp thời; Chất lượng giáo dục không ngừng được chuẩn hóa, nâng cao; Trang thiết bị dạy học được cung cấp đầy đủ theo yêu cầu giảng dạy, chương trình đổi mới... Tuy nhiên, cơ cấu đội ngũ giáo viên giữa các ngành học chưa đồng bộ, trình độ chuyên môn của một bộ phận cán bộ quản lý giáo dục còn yếu; Chế độ, chính sách cho đội ngũ nhà giáo còn nhiều bất cập, chưa tạo động lực để nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục chuyên tâm với nghề; Quỹ đất cho các trường tại trung tâm thị trấn, thị xã còn eo hẹp gây khó khăn trong việc nâng cấp thành trường đạt chuẩn quốc gia; Tốc độ xã hội hoá còn chậm, chưa huy động hết nguồn lực đầu tư trong giáo dục.
Ban kiến nghị ngành GD – ĐT nhanh chóng tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng đề án quy hoạch phát triển tổng thể ngành GD – ĐT; Tăng cường chỉ đạo phát triển ngành học Mầm non và giải quyết tình trạng bất cập trong việc thừa, thiếu giáo viên; Có giải pháp thích hợp để tổ chức các lớp bồi dưỡng nâng cao, chuẩn hóa đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý GD – ĐT.