Thực hiện kiến nghị của Thành phố Đà Nẵng về việc đề nghị di dời ga đường sắt Đà Nẵng ra vị trí mới (theo quy hoạch của địa phương là tại phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) để kết hợp việc chỉnh trang đô thị, Bộ GTVT đã nghiên cứu, đưa vào Quy hoạch tổng thể phát triển ngành giao thông vận tải đường sắt đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 và đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại quyết định số 1436/QĐ-TTg ngày 10/9/2009. Theo quy hoạch được duyệt này, việc di dời ga Đà Nẵng ra vị trí mới sẽ được thực hiện trong giai đoạn từ năm 2011 – 2020, kinh phí theo thời giá năm 2009 khoảng 1.080 tỷ đồng, nguồn vốn huy động từ ngân sách Nhà nước, doanh nghiệp hoặc BOT.
Hiện nay, nguồn vốn từ ngân sách Nhà nước bố trí cho lĩnh vực đầu tư phát triển đường sắt hết sức khó khăn nên đang tập trung cân đối cho các dự án đảm bảo an toàn chạy tàu, đối ứng các dự án vay vốn ODA, hoàn thành các dự án đang triển khai, hầu như không có vốn để bố trí triển khai dự án mới từ nay đến năm 2015. Trước tình hình trên, Bộ GTVT đang chỉ đạo Cục ĐSVN lập điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển ngành giao thông vận tải đường sắt theo hướng trên cơ sở hồ sơ quy hoạch tổng thể phát triển đường sắt đã được phê duyệt, rà soát, cập nhật, điều chỉnh để phù hợp với định hướng của Nghị quyết số 13-NQ/TW ngày 16/01/2012 của Ban chấp hành Trung ương, tập trung giải quyết các dự án cấp bách đảm bảo an toàn chạy tàu phù hợp với khả năng bố trí vốn, còn lại sẽ nghiên cứu giãn tiến độ sau năm 2020.
Đặc điểm của các dự án xây dựng công trình giao thông vận tải mà đặc biệt là các dự án về đường sắt là thường cần một lượng vốn rất lớn, quỹ đất lớn, triển khai rất phức tạp nên các quy hoạch về đường sắt cần ổn định trong thời gian dài để các quy hoạch phát triển kinh tế xã hội khác đồng bộ theo. Do đó, Bộ GTVT sẽ phối hợp chặt chẽ với thành phố Đà Nẵng để tìm kiếm nguồn vốn đầu tư cho dự án di dời ga Đà Nẵng, trong đó có nghiên cứu đến việc khai thác quỹ đất sau khi di dời ga và đóng góp của ngân sách địa phương cho dự án.