Tra cứu thông tin kiến nghị cử tri
Tìm kiếm
 

Đề nghị xem xét lại quy định cuối năm học sinh, sinh viên nhận xét về ưu khuyết điểm của thầy, cô. Quy định như vậy có cần thiết không.

  

Kỳ họp: Kỳ họp thứ 6   

Địa phương: Bình Thuận   

Đơn vị xử lý: Bộ giáo dục và đào tạo   

Lĩnh vực: Các vấn đề giáo dục khác   

Trả lời:

Trả lời (Công văn số 1208/BGDĐT-VP ngày 13/ 3/2014):

Ngày đăng: 10/06/2014

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành: Công văn số 1274/BGDĐT-NG ngày 20/02/2008; Công văn số 2754/BGDĐT-NGCBQLGD ngày 20/5/2010 (thay thế Công văn số 1274); Công văn số 7324/BGDĐT-NGCBQLGD ngày 08/10/2013 (thay thế 02 Công văn trên) về việc hướng dẫn lấy ý kiến phản hồi từ người học về hoạt động giảng dạy của giảng viên trong các cơ sở giáo dục đại học.

* Nội dung lấy ý kiến: (1) Nội dung và phương pháp giảng dạy; (2) Tài liệu phục vụ giảng dạy, học tập và việc sử dụng phương tiện dạy học; (3) Trách nhiệm, sự nhiệt tình của giảng viên đối với người học; (4) Khả năng khuyến khích sáng tạo, tư duy độc lập của người học; (5) Sự công bằng của giảng viên trong kiểm tra đánh giá; (6) Năng lực tổ chức, hướng dẫn và tư vấn hoạt động học cho người học; (7) Tác phong sư phạm của giảng viên; (8) Các vấn đề khác (nếu cần thiết).

Các cơ sở giáo dục đại học phải công khai các yêu cầu đối với giảng viên theo các nội dung trên để người học có cơ sở khi cung cấp thông tin phản hồi về hoạt động giảng dạy của giảng viên.

* Sử dụng kết quả: Lãnh đạo cơ sở giáo dục đại học quy định sử dụng kết quả thống kê thông tin phản hồi từ người học về hoạt động giảng dạy của giảng viên theo hướng:Giảng viên nghiên cứu để điều chỉnh hoạt động giảng dạy, xây dựng kế hoạch học tập, bồi dưỡng của bản thân;Bộ môn, khoa tham khảo để phân công giảng dạy, xây dựng kế hoạch bồi dưỡng giảng viên; Cơ sở giáo dục đại học tham khảo để xây dựng kế hoạch phát triển đội ngũ giảng viên.   

Trong các văn bản này, Bộ Giáo dục và Đào tạo không quy định cuối năm học sinh, sinh viên nhận xét về ưu, khuyết điểm của thầy, cô”.

Các câu hỏi cùng địa phương: