1. Tuyến Quốc lộ 38 đoạn qua địa phận tỉnh Bắc Ninh:
Bộ GTVT thống nhất với kiến nghị của cử tri. Quốc lộ 38 là trục giao thông quan trọng liên kết các khu công nghiệp tập trung của tỉnh Bắc Ninh, vận chuyển hàng hóa tới cảng Hải Phòng, có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội các tỉnh vùng Đông Bắc nói chung và tỉnh Bắc Ninh nói riêng. Bộ GTVT đã lập và phê duyệt đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 38 đoạn qua tỉnh Bắc Ninh (Km0-Km22+465) tại Quyết định số 1869/QĐ-BGTVT ngày 2/7/2010, quy mô đường cấp 3, tổng mức đầu tư 541 tỷ đồng, Sở GTVT Bắc Ninh làm chủ đầu tư.
Dự án khởi công năm 2010, do nguồn vốn ngân sách Nhà nước khó khăn nên chỉ tập trung ưu tiên thi công trước đoạn từ thành phố Bắc Ninh đến cầu Hồ (Km0-Km13), dự kiến hoàn thành năm 2014; các đoạn còn lại sẽ tiếp tục thi công khi bố trí được nguồn vốn.
2. Tuyến đường sắt Nội Bài – Quảng Ninh:
Theo quy hoạch tổng thể phát triển ngành GTVT đường sắt Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 được duyệt không có tuyến đường sắt nối từ Nội Bài đi Quảng Ninh, chỉ có tuyến Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long – Cái Lân.
Bộ GTVT đang chỉ đạo Cục Đường sắt Việt Nam triển khai đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Yên Viên – Phả Lại – Hạ Long – Cái Lân bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ. trong đó tiểu dự án 1 đoạn Hạ Long – Cái Lân đã hoàn thành nối thông tuyến năm 2013; tiểu dự án 2 đoạn Lim – Phả Lại (xây dựng tuyến mới khoảng 36 km nối từ ga Lim đến cầu Phả Lại mới, tổng mức đầu tư ban đầu là 2.012 tỷ đồng) đi qua địa bàn tỉnh Bắc Ninh và các tiểu dự án 3 đoạn Phả Lại - Hạ Long, tiểu dự án 4 đoạn Yên Viên – Lim do nguồn vốn trái phiếu Chính phủ bố trí hết sức khó khăn nên phải giãn tiến độ đến sau 2015 mới tiếp tục đầu tư.