Tra cứu thông tin kiến nghị cử tri
Tìm kiếm
 

Đề nghị ưu tiên sớm bố trí vốn đầu tư xây dựng các dự án: Cầu qua sông Trường và sông Oa trên tuyến Quốc lộ 40B (đoạn qua xã Trà Sơn, huyện Bắc Trà My, hiện nay là các ngầm, thường bị chia cắt và rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông trong mùa mưa); đầu tư nâng cấp tuyến Quốc lộ 14E đoạn từ thị trấn Hà Lam đi xã Bình Minh (huyện Thăng Bình) hiện nay quá chật hẹp, xuống cấp.

  

Kỳ họp: Kỳ họp thứ 6   

Địa phương: Quảng Nam   

Đơn vị xử lý: Bộ giao thông - vận tải   

Lĩnh vực: Cơ sở hạ tầng   

Trả lời:

Tại công văn số 114/BGTVT-KHĐT ngày 03/01/2014

Ngày đăng: 10/06/2014

Về kiến nghị sớm bố trí vốn đầu tư xây dựng dự án cầu qua sông Trường và sông Oa trên tuyến Quốc lộ 40B (đoạn qua xã Trà Sơn, huyện Bắc Trà My) và dự án đầu tư nâng cấp tuyến Quốc lộ 14E đoạn từ thị trấn Hà Lam đi xã Bình Minh (huyện Thăng Bình).

- Cầu qua sông Trường và sông Oa trên tuyến Quốc lộ 40B: Tuyến đường Nam Quảng Nam qua địa bàn hai tỉnh Quảng Nam và Kon Tum đã được Bộ GTVT nâng cấp thành quốc lộ 40B tại Quyết định số 2825/QĐ-BGTVT ngày 16/9/2013, có chiều dài toàn tuyến L=209,1km. Hiện nay các cầu qua sông Trường và sông Oa là các cầu tràn nên thường bị ngập vào mùa mưa.

Theo quy mô dự án tuyến đường Nam Quảng Nam giai đoạn I đã được UBND tỉnh Quảng Nam phê duyệt, hạng mục xây dựng mới cầu Sông Trường (quy mô vượt lũ) nằm trong đoạn tuyến tránh qua thị xã Trà My (dài 4,6km). Sau khi xây dựng xong tuyến tránh, tuyến QL40B sẽ đi theo tuyến mới. Thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 24/02/2011 của Chính phủ và Chỉ thị 1792/CT-TTg ngày 15/10/2011 của Thủ tướng Chính phủ, đoạn tuyến tránh thị trấn Trà My đang tạm dừng thi công do cắt giảm vốn đầu tư. Hiện nay, UBND tỉnh Quảng Nam đã đề nghị Chính phủ tiếp tục bổ sung vốn trái phiếu Chính phủ trung hạn giai đoạn 2014 - 2016 để triển khai đoạn tuyến này.

- Đầu tư nâng cấp tuyến Quốc lộ 14E đoạn từ thị trấn Hà Lam đi xã Bình Minh (huyện Thăng Bình):

Quốc lộ 14E dài khoảng 90km đi qua 3 huyện Thăng Bình, Hiệp Đức, Phước Sơn. Hiện đạt tiêu chuẩn cấp VI miền núi, có nhiều đoạn đã bị xuống cấp. Theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, quốc lộ 14E đạt tiêu chuẩn cấp IV, 2 làn xe, riêng đoạn từ Km0 - Km8+700 đạt tiêu chuẩn cấp III, 2 làn xe.

Tuy nhiên, do nguồn lực quốc gia hiện còn gặp nhiều khó khăn, Bộ GTVT đang tập trung hoàn thành việc mở rộng QL1 theo Nghị quyết số 13-NQ/TW Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI. Trước mắt, Bộ GTVT đang chỉ đạo Tổng cục ĐBVN thực hiện công tác duy tu sửa chữa bằng nguồn vốn Quỹ bảo trì đường bộ để đảm bảo an toàn giao thông và hạn chế sự xuống cấp của công trình. Trong thời gian tới, Bộ GTVT sẽ báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, cân đối bố trí nguồn vốn để đầu tư nâng cấp quốc lộ 14E theo quy hoạch được duyệt.

Các câu hỏi cùng lĩnh vực:
Các câu hỏi cùng địa phương: