Tra cứu thông tin kiến nghị cử tri
Tìm kiếm
 

Đề nghị Bộ Giao thông vận tải bổ sung danh mục và sớm đầu tư xây dựng tuyến đường nhánh từ đường Hồ Chí Minh vào cửa khẩu phụ Ka Lùm (huyện Tây Giang); tiếp tục bố trí vốn trái phiếu Chính phủ đế thực hiện hoàn thành các công trình đã đầu tư dở dang nhằm tránh xuống cấp, gây lãng phí (trong đó có tuyến đường biên giới 10km từ xã T’Hy đến xã A Xan, huyện Tây Giang).

  

Kỳ họp: Kỳ họp thứ 6   

Địa phương: Quảng Nam   

Đơn vị xử lý: Bộ giao thông - vận tải   

Lĩnh vực: Cơ sở hạ tầng   

Trả lời:

Tại công văn số 834/BGTVT-KCHT ngày 21/01/2014

Ngày đăng: 10/06/2014

Tuyến đường nhánh từ đường Hồ Chí Minh đến cửa khẩu Ka Lùm dài khoảng 55km, trong đó: 12km là tuyến đường tỉnh ĐT.606 đã được UBND tỉnh Quảng Nam xây dựng hoàn thành với kết cấu thấm nhập nhựa; 40km tiếp theo đang được UBND tỉnh Quảng Nam giao cho Bộ đội Biên Phòng làm chủ đầu tư xây dựng bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ.Tuy nhiên, do nguồn vốn đầu tư còn gặp nhiều khó khăn, công trình đi qua khu vực địa chất phức tạp nên đến nay dự án chưa hoàn thành. Đây là tuyến đường thuộc thẩm quyền quản lý, đầu tư của UBND tỉnh Quảng Nam. Bộ GTVT đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam có ý kiến với UBND tỉnh Quảng Nam báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, bố trí vốn cho dự án để tiếp tục triển khai và hoàn thành dự án.

51. Cử tri tỉnh Vĩnh Long kiến nghị: Về hành lang lộ giới Quốc lộ 54 đoạn đi ngang qua xã Thành Lợi, huyện Bình Tân theo quy hoạch là 27m. Cử tri đề nghị giảm xuống 18m.

Tại Quyết định số 356/QĐ-TTg ngày 25/02/2013 của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch phát triển giao thông vận tải đường bộ Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, trong đó :“Quốc lộ 54 từ Bình Thành (Đồng Tháp) đến thành phố Trà Vinh, dài 153 km, hoàn thiện nâng cấp tối thiểu đạt tiêu chuẩn đường cấp III, 2 làn xe”.

Căn cứ vào Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24/02/2010 của Chính phủ; Nghị định số 100/2013/NĐ-CP ngày 03/9/20134 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24/02/2010 của Chính phủ Quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu giao thông đường bộ, đối với đường cấp III, hành lang an toàn đường bộ được quy định như sau:

- Đối với đường ngoài đô thị: căn cứ cấp kỹ thuật của đường theo quy hoạch, phạm vi hành lang an toàn của đường có bề rộng tính từ đất của đường bộ trở ra hai bên là:13 mét đối với đường cấp III;

-  Đối với đường trong đô thị: giới hạn hành lang an toàn đường bộ là chỉ giới đường đỏ theo quy hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Do trong các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành về Giao thông đường bộ không có khái niệm ”hành lang lộ giới”. Vì vậy, Bộ Giao thông vận tải sẽ chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiểm tra, rà soát và công bố về  phạm vi đất dành cho đường bộ và giới hạn hành lang an toàn đường bộ của Quốc lộ 54 nói chung và đoạn đi ngang qua xã Thành Lợi, huyện Bình Tân theo quy định

Các câu hỏi cùng lĩnh vực:
Các câu hỏi cùng địa phương: