1. Ngày 29/5/2012, Bộ GTVT ban hanh “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ - QCVN 41:2012/BGTVT”; theo đó, trên các tuyến đường bộ đang khai thác, các biển báo hiệu không phù hợp với Quy chuẩn này hiện vẫn đang sử dụng phải được điều chỉnh, thay thế dần (trong vòng 5 năm) để tránh lãng phí; các biển báo hiệu bổ sung mới phải tuân thủ theo quy định của Quy chuẩn 41:2012/BGTVT.
2. Quy cách về kích thước, màu sắc của vạch tín hiệu giao thông được qui định chi tiết trong QCVN 41:2012/BGTVT. Theo đó, vạch sơn qui định cho phép vượt xe hoặc không cho phép vượt xe phụ thuộc vào quy cách cụ thể của từng loại vạch; vạch không cho phép vượt có cả loại màu trắng, cụ thể vạch số 1.1 quy định xe không được đè qua (không được đè qua thì không được vượt). Để bảo đảm ATGT, đề nghị người tham gia giao thông tuân thủ quy tắc giao thông đường bộ và hiệu lệnh của hệ thống báo hiệu đường bộ, nhất là hiệu lệnh cho phép vượt hoặc không cho phép vượt xe.
3. Năm 2014 Bộ GTVT đã giao Tổng cục ĐBVN đầu tư trên 100 tỷ đồng từ nguồn kinh phí Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương để tập trung sửa chữa nền, mặt đường và công trình. Trong đó có bố trí vốn để thay thế hệ thống biển báo hiệu đường bộ và sơn lại vạch kẻ đường trên các tuyến quốc lộ qua địa bàn tỉnh Lạng Sơn (đặc biệt trên tuyến Quốc lộ 1A) để đảm bảo an toàn giao thông và phù hợp với Qui chuẩn 41:2012/BGTVT.