Tra cứu thông tin kiến nghị cử tri
Tìm kiếm
 

Đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Tài Chính sửa Thông tư số 109/TTLT/BTC-BGDĐT theo hướng: nâng mức hỗ trợ đối với học sinh dân tộc nội trú được hưởng bằng 100% mức lương tối thiểu, vì mức học bổng tại Thông tư liên tịch số 109/2009/TTLT-BTC-BGDĐT ngày 29/5/2009 về việc quy định mức học bổng chính sách bằng 80% mức lương tối thiểu của Nhà nước/12 tháng/năm (tương đương với 840.000đ/tháng; bình quân 28.000đ/học sinh/ngày và 9.300đ/bữa ăn/học sinh). Với mức trợ cấp như vậy, các em đang ở độ tuổi phát triển về thể lực không đủ đảm bảo sức khỏe cho việc học tập và rèn luyện của học sinh. Đồng thời, xem xét lại việc cấp bằng hiện vật một lần đối với đồ dùng cá nhân cho phù hợp với điều kiện thực tế.

  

Kỳ họp: Kỳ họp thứ 5   

Địa phương: Sơn La   

Đơn vị xử lý: Bộ giáo dục và đào tạo   

Lĩnh vực: Chính sách giáo dục đối với vùng sâu, vùng xa   

Trả lời:

Tại công văn số 6346/BGDĐT-VP ngày 13/9/2013

Ngày đăng: 10/06/2014

Mức hỗ trợ đối với học sinh dân tộc nội trú theo quy định tại Thông tư liên tịch số 109/2009/TTLT-BTC-BGDĐT bằng 80% mức lương tối thiểu. Với mức quy định như vậy, các em đang ở độ tuổi phát triển về thể lực không đủ đảm bảo sức khỏe cho việc học tập và rèn luyện. Việc xem xét để nâng mức học bổng là cần thiết. Tuy nhiên, trong điều kiện khó khăn hiện nay của ngân sách nhà nước, sự hỗ trợ như trên đã là một cố gắng lớn của Nhà nước. Hơn nữa, ngoài học bổng nói trên, học sinh các trường dân tộc nội trú còn đồng thời là đối tượng được hưởng trợ cấp xã hội, trợ cấp ưu đãi theo Nghị định số 54/2006/NĐ-CP ngày 26/5/2006 của Chính phủ về việc hướng dẫn thi hành một số điều của pháp lệnh ưu đãi người hoạt động cách mạng; Được trang cấp hiện vật, tiền tàu xe, hỗ trợ học phẩm và khen thưởng khi đạt thành tích trong học tập.

Bộ giáo dục và Đào tạo xin ghi nhận kiến nghị của cử tri tỉnh Sơn La để phối hợp với Bộ Tài chính xem xét, đề xuất Chính phủ tăng mức học bổng và trợ cấp hiện vật một lần cho học sinh dân tộc nội trú giai đoạn sau 2015.

Các câu hỏi cùng lĩnh vực:
Các câu hỏi cùng địa phương: