Một trong những hạn chế, bất cập trong quá trình đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông giai đoạn vừa qua là chưa được thực hiện đồng bộ với việc đào tạo, bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục và đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học.
Bài học kinh nghiệm rút ra cho đổi mới giáo dục phổ thông sau năm 2015 là: Cần tạo sự đồng bộ ở tất cả các khâu: Quán triệt tư tưởng, quan điểm phát triển chương trình tới tác giả chương trình, sách giáo khoa, cán bộ quản lí và giáo viên; đào tạo, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý; nâng cấp cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học… Cần đặc biệt coi trọng sự phù hợp giữa các thành tố của chương trình, sách giáo khoa với các điều kiện đảm bảo chất lượng, đánh giá kết quả giáo dục...
Chương trình giáo dục phổ thông cần có các yếu tố đảm bảo. Quan trọng nhất là chất lượng đội ngũ giáo viên và cơ sở vật chất nhà trường. Vì vậy, việc triển khai xây dựng và áp dụng chương trình giáo dục mới sẽ được tiến hành đồng thời với việc việc đào tạo, bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục và đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học.