Tra cứu thông tin kiến nghị cử tri
Tìm kiếm
 

Trước khi triển khai chương trình, sách giáo khoa mới cần có sự đầu tư, trang bị cơ sở vật chất đảm bảo theo yêu cầu chương trình, tránh tình trạng vừa triển khai chương trình,sách giáo khoa mới vừa đầu tư, trang bị cơ sở vật chất thiếu đồng bộ, chất lượng không tốt gây lúng túng, bất cập không đáp ứng yêu cầu dạy học theo chuẩn như thời gian qua. Đồng thời, khi tổ chức tập huấn đợt thay đổi sách giáo khoa sắp tới cần chú trọng đến đối tượng là cán bộ giáo viên trẻ tránh trường hợp khi tập huấn xong thì giáo viên về hưu, gây lãng phí.

  

Kỳ họp: Kỳ họp thứ 5   

Địa phương: Tây Ninh   

Đơn vị xử lý: Bộ giáo dục và đào tạo   

Lĩnh vực: Sách giáo khoa   

Trả lời:

Tại công văn số 6173/BGDĐT-VP ngày 09/9/2013

Ngày đăng: 10/06/2014

Một trong những hạn chế, bất cập trong quá trình đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông giai đoạn vừa qua là chưa được thực hiện đồng bộ với việc đào tạo, bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục và đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học.

Bài học kinh nghiệm rút ra cho đổi mới giáo dục phổ thông sau năm 2015 là: Cần tạo sự đồng bộ ở tất cả các khâu: Quán triệt tư tưởng, quan điểm phát triển chương trình tới tác giả chương trình, sách giáo khoa, cán bộ quản lí và giáo viên; đào tạo, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý; nâng cấp cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học… Cần đặc biệt coi trọng sự phù hợp giữa các thành tố của chương trình, sách giáo khoa với các điều kiện đảm bảo chất lượng, đánh giá kết quả giáo dục...

Chương trình giáo dục phổ thông cần có các yếu tố đảm bảo. Quan trọng nhất là chất lượng đội ngũ giáo viên và cơ sở vật chất nhà trường. Vì vậy, việc triển khai xây dựng và áp dụng chương trình giáo dục mới sẽ được tiến hành đồng thời với việc việc đào tạo, bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục và đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học.

Các câu hỏi cùng lĩnh vực:
Các câu hỏi cùng địa phương: