Error

Web Part Error: A Web Part or Web Form Control on this Page cannot be displayed or imported. The type TVPortal.Publishing.Category.wpMenuLeftDaiBieuQuocHoi2, TVPortal.Publishing.Category, Version=1.0.0.0, Culture=neutral, PublicKeyToken=616514c961de576d could not be found or it is not registered as safe. Correlation ID: 551467a1-d94f-90f0-c4c5-0f2ea3cc997c.

Error Details:
[UnsafeControlException: A Web Part or Web Form Control on this Page cannot be displayed or imported. The type TVPortal.Publishing.Category.wpMenuLeftDaiBieuQuocHoi2, TVPortal.Publishing.Category, Version=1.0.0.0, Culture=neutral, PublicKeyToken=616514c961de576d could not be found or it is not registered as safe.]
  at Microsoft.SharePoint.ApplicationRuntime.SafeControls.GetTypeFromGuid(Boolean isAppWeb, Guid guid, Guid solutionId, Nullable`1 solutionWebId, String assemblyFullName, String typeFullName, Boolean throwIfNotSafe)
  at Microsoft.SharePoint.WebPartPages.SPWebPartManager.CreateWebPartsFromRowSetData(Boolean onlyInitializeClosedWebParts)

BỘ TRƯỞNG BỘ GT-VT NGUYỄN VĂN THỂ: CHƯA CÓ GIẢI PHÁP NÀO HÀI HÒA NHẤT KHẮC PHỤC CHÊNH LỆCH CỐT NỀN GIỮA NHÀ DÂN VÀ VỈA HÈ

17/07/2018

Tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIV vừa qua, nhiều đại biểu Quốc hội đề nghị Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể giải trình rõ việc nâng cấp đường quốc lộ đã tạo sự chênh lệch cốt nền rất lớn giữa nhà dân và vỉa hè; nhiều dự án đường cao tốc kéo dài thời gian thi công gây lãng phí…

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể trả lời chất vấn đại biểu Quốc hội

Giải pháp nào cho sự chênh lệch cốt rất lớn giữa nhà dân và hè đường?

Gửi đến Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải câu hỏi chất vấn, đại biểu Quốc hội Trần Văn Tiến - Vĩnh Phúc chỉ ra rằng, hiện nay tình trạng cải tạo, nâng cấp đường quốc lộ đã tạo sự chênh lệch cốt rất lớn giữa nhà dân và hè đường, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình và gây bức xúc trong nhân dân; thậm chí người dân phải bỏ tiền để làm hoặc sửa chữa lại nhà ở. Từ thực tế trên, đại biểu Quốc hội đề nghị Bộ trưởng cho biết trách nhiệm này thuộc về cơ quan nào? Ai, cơ quan nào phải bồi thường thiệt hại cho người dân? Giải pháp gì để khắc phục tình trạng này trong thời gian tới?

Đại biểu Quốc hội Trần Văn Tiến chất vấn

Trả lời câu hỏi của đại biểu, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, Luật Xây dựng có quy định cốt nền của các công trình dự án trong đô thị. Bộ Giao thông vận tải căn cứ vào đó khống chế cốt của các tuyến đường trong quá trình nâng cấp, xây dựng mới. Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể thừa nhận, việc cải tạo, nâng cấp đường quốc lộ, tạo sự chênh lệch cốt rất lớn giữa nhà dân và hè đường, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân có trách nhiệm của Bộ Giao thông vận tải, do đó Bộ cố gắng đưa các giải pháp phù hợp với cốt nền để đảm bảo hạn chế tối đa sự ảnh hưởng tới đời sống người dân.

Bộ trưởng cũng cho biết thêm, để đảm bảo giao thông thông suốt trong mọi điều kiện, thời gian qua quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên đã được nâng cấp từ một đường yếu lên kết cấu lớn, cốt nền tương đối cao. Trong quá trình thực hiện, Bộ Giao thông vận tải luôn giám sát, tìm giải pháp để giảm tối đa sự chênh lệch. Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng nhận trách nhiệm với Đảng, Nhà nước và Nhân dân vì chưa có giải pháp nào đảm bảo hài hòa nhất. Về giải pháp lâu dài, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đề nghị các địa phương có trách nhiệm phối hợp với các bộ ngành và Bộ Giao thông vận tải để rà soát thực hiện tốt; Bộ sẽ nghiên cứu việc không nâng cấp, sửa chữa trên mặt đường cũ mà cải tạo, cào bóc, tái chế mặt đường cũ, hạn chế tối đa việc tăng cao độ, đẩy mạnh giám sát mặt đường cho phù hợp với thiết kế của nhà dân.

Đại biểu Quốc hội Trần Văn Quý đưa ra quan điểm

Các dự án đường cao tốc cần sớm được đầu tư, đưa vào khai thác sử dụng

Đưa ra vấn đề chất vấn Bộ Trưởng Nguyễn Văn Thể, đại biểu Quốc hội Trần Văn Quý - Hưng Yên cho biết, cử tri hai tỉnh Hưng Yên và Hà Nam đang đánh giá có sự lãng phí trong việc đầu tư không đồng bộ dự án đường cao tốc nối hai đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Pháp Vân - Cầu Giẽ; hạng mục cầu Hưng Hà đã cơ bản xây dựng xong nhưng đường nối hai bên đầu cầu vẫn tiến hành dở dang. Trên cơ sở đánh giá của cử tri, đại biểu Quốc hội đề nghị Bộ trưởng cho biết Bộ trưởng có đồng tình với nhận định của người dân hai tỉnh Hưng Yên và Hà Nam hay không? Giải pháp gì để dự án này sớm được đầu tư, đưa vào khai thác sử dụng?

Trả lời vấn đề đại biểu Quốc hội quan tâm, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể cho biết, đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng đến thời điểm này đã từng bước phát huy tác dụng tương đối lớn. Bộ trưởng cũng nêu rõ, giai đoạn đầu, người dân chưa chấp nhận mức chi phí đi trên đường cao tốc, nhưng gần đây, khi quốc lộ 5 quá tải, đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng lại nhận được sự đồng thuận cao; xe 4 chỗ và các loại xe nhỏ sử dụng đường 5 là chủ yếu, còn các xe lớn sử dụng đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng. Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải cũng nhấn mạnh, dự án cao tốc này là dự án trọng điểm, mang tính chất đột phá liên vùng; một, hai năm chưa hiệu quả nhưng tính về tổng thể thì đây là một dự án hết sức quan trọng cho khu vực phía Bắc thủ đô Hà Nội với cảng Hải Phòng, về lâu dài dự án sẽ phát huy hiệu quả rất cao.

Về đường nối cầu Hưng Hà, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, các tỉnh Hưng Yên, Hà Nam đã phối hợp với Bộ Giao thông vận tải để hình thành tuyến cao tốc đi cầu Hưng Hà; Bộ Giao thông vận tải đã trực tiếp làm việc với Hưng Yên và Hà Nam, hiện nay vốn để kết nối đoạn đường này đang nằm trong 10 dự án Chính phủ đang trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Sau khi Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định, chúng ta sẽ có kinh phí để hoàn chỉnh đoạn đường nối cầu Hưng Hà. Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng khẳng định, chắc chắn tuyến cao tốc đi cầu Hưng Hà cũng là một trong những đoạn đường quan trọng của khu vực, tạo sự phát triển cho hai tỉnh Hà Nam và Hưng Yên cũng như cho khu vực phía Bắc./.

Hồ Hương