Error

Web Part Error: A Web Part or Web Form Control on this Page cannot be displayed or imported. The type TVPortal.Publishing.Category.wpMenuLeftDaiBieuQuocHoi2, TVPortal.Publishing.Category, Version=1.0.0.0, Culture=neutral, PublicKeyToken=616514c961de576d could not be found or it is not registered as safe. Correlation ID: 762567a1-6938-90f0-c4c5-02c639a22f3a.

Error Details:
[UnsafeControlException: A Web Part or Web Form Control on this Page cannot be displayed or imported. The type TVPortal.Publishing.Category.wpMenuLeftDaiBieuQuocHoi2, TVPortal.Publishing.Category, Version=1.0.0.0, Culture=neutral, PublicKeyToken=616514c961de576d could not be found or it is not registered as safe.]
  at Microsoft.SharePoint.ApplicationRuntime.SafeControls.GetTypeFromGuid(Boolean isAppWeb, Guid guid, Guid solutionId, Nullable`1 solutionWebId, String assemblyFullName, String typeFullName, Boolean throwIfNotSafe)
  at Microsoft.SharePoint.WebPartPages.SPWebPartManager.CreateWebPartsFromRowSetData(Boolean onlyInitializeClosedWebParts)

ĐBQH LÊ ANH TUẤN - HÀ TĨNH: GIẢI PHÁP THU PHÍ HIỆU QUẢ CÁC DỰ ÁN BOT CÔNG TRÌNH ĐẶC THÙ CÓ MỨC ĐẦU TƯ CAO?

01/09/2018

Ngày 19/6/2018, Bộ Giao thông vận tải đã có văn bản trả lời chất vấn Đại biểu Quốc hội Lê Anh Tuấn - Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh về giải pháp quản lý mức phí và thời hạn thu phí của các dự án BOT có công trình đặc thù có tổng mức đầu tư cao.

Đại biểu Quốc hội Lê Anh Tuấn - Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh chất vấn tại Kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIV
 
Nội dung chất vấn của Đại biểu như sau:
 
Mức thu phí dự án BOT giao thông đường bộ theo Thông tư 35/2016/TT-BGTVT được xác định dựa trên suất đầu tư dự án xây dựng đường nên không phù hợp với các công trình đặc thù có tổng mức đầu tư cao như: hầm giao thông, cầu… dẫn đến phương án tài chính không khả thi cho toàn bộ dự án. Đề nghị Bộ trưởng cho biết giải pháp quản lý hiệu quả mức phí và thời hạn thu phí của các dự án BOT có công trình đặc thù có tổng mức đầu tư cao hiện nay?
 
Bộ Giao thông vận tải đã có nội dung trả lời chất vấn như sau:
 
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể trả lời chất vấn

- Theo quy định tại Khoản 1 Điều 3 và Khoản 2 Điều 39 của Luật Giao thông đường bộ số 23/2008/QH12 ngày 13/11/2018 của Quốc hội:

+ Đường bộ gồm đường, cầu đường bộ, hầm đường bộ, bến phà đường bộ;
+ Thẩm quyền phân loại và điều chỉnh các hệ thống đường quốc lộ do Bộ trưởng Bộ GTVT quyết định;
+ Thẩm quyền phân loại và điều chỉnh các hệ thống đường tỉnh, đường đô thị do Chủ tịch UBND cấp tỉnh quyết định…;

- Theo quy định tại Khoản 2 Điều 7 và Khoản 4 Điều 9 Nghị định 10/2013/ND-CP ngày 11/01/2013 của Chính phủ quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ;

+ Bộ GTVT chỉ đạo, hướng dẫn và tổ chức thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về tài sản hạ tầng đường bộ thuộc trung ương quản lý
+ Ủy ban nhân dân cấp tỉnh chỉ đạo, hướng dẫn và tổ chức thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về tài sản hạ tầng đường bộ thuộc địa phương quản lý;

- Triển khai Luật Phí và lệ phí, Luật Giá; ngày 11/11/2016 Chính phủ đã ban hành Nghị định số 149/2016/ND-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 177/2013/ND-CP ngày 14/11/2013 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Giá, trong đó quy định:

+ Bộ trưởng Bộ GTVT quy định giá tối đa đối với dịch vụ sử dụng đường bộ gồm đường quốc lộ, đường cao tốc các dự án đầu tư xây dựng đường bộ để kinh doanh… do trung ương quản lý;
 
+ UBND tỉnh quy  định giá tối đa đối với dịch vụ sử dụng đường bộ do địa phương quản lý các dự án đầu tư xây dựng đường bộ để kinh doanh…;
 
Căn cứ các quy định của pháp luật và thẩm quyền nêu trên, Bộ trưởng Bộ GTVT đã ban hành Thông tư 35/2016/TT-BGTVT ngày 15/11/2016 quy định mức giá tối đa dịch vụ sử dụng đường bộ các dự án đầu tư xây dựng đường bộ để kinh doanh do Bộ GTVT quản lý bao gồm đường quốc lộ, đường cao tốc (sau đây gọi tắt là Thôgn tư 35). Mức giá tối đa dịch vụ sử dụng đường bộ tại Thông tư 35 đã được Bộ GTVT ban hành theo đúng thẩm quyền và quy định của pháp luật về giao thông đường bộ.
 
Tuy nhiên, qua hơn 1 năm thực hiện, Bộ GTVT đã nhận được một số ý kiến của các cơ quan, đơn vị đề nghị nghiên cứ sửa đổi, bổ sung một số điều của Thôgn tư 35 cho phù hợp với thực tiễn, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp phát triển, thu hút đầu tư theo hình thức PPP cũng như ban hành mức giá tối đa riêng cho một số công trình có tính chất đặc thù, chi phí đầu tư lớn, quy trình vận hành, khai thác phức tạp như cầu đường bộ, hầm đường bộ… Về nội dung này, Bộ GTVT đã chỉ đạo các cơ quan chức năng nghiên cứu, tách riêgn ra khỏi Biểu mức giá tối đa cho dịch vụ sử dụng đường bộ tại Thôgn tư 35 để ban hành Biểu mức giá tối đa cho các công trình có tính chất đặc thù, quy mô và chi phí đầu tư lớn… Bộ GTVT đã dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 35 và xin ý kiến rộng rãi của các bộ, ngành, địa phương, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam, các nhà đầu tư, các doanh nghiệp dự án và các đối tượng tác động khác có liên quan. Toàn văn nội dung xin ý kiến và dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều cảu Thông tư 35 được đăng tải lên website của Bộ GTVT và Cổng thông tin điện tử của Chính phủ theo quy định. Đến thời điểm hiện tại, Bộ GTVT đang tiếp thu, giải trình các ý kiến tham gia để xây dựng, ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 35 đúng quy định của pháp luật./.

Nguyễn Ngân