Error

Web Part Error: A Web Part or Web Form Control on this Page cannot be displayed or imported. The type TVPortal.Publishing.Category.wpMenuLeftDaiBieuQuocHoi2, TVPortal.Publishing.Category, Version=1.0.0.0, Culture=neutral, PublicKeyToken=616514c961de576d could not be found or it is not registered as safe. Correlation ID: c81168a1-a94a-90f0-c4c5-0fccfb7cf09c.

Error Details:
[UnsafeControlException: A Web Part or Web Form Control on this Page cannot be displayed or imported. The type TVPortal.Publishing.Category.wpMenuLeftDaiBieuQuocHoi2, TVPortal.Publishing.Category, Version=1.0.0.0, Culture=neutral, PublicKeyToken=616514c961de576d could not be found or it is not registered as safe.]
  at Microsoft.SharePoint.ApplicationRuntime.SafeControls.GetTypeFromGuid(Boolean isAppWeb, Guid guid, Guid solutionId, Nullable`1 solutionWebId, String assemblyFullName, String typeFullName, Boolean throwIfNotSafe)
  at Microsoft.SharePoint.WebPartPages.SPWebPartManager.CreateWebPartsFromRowSetData(Boolean onlyInitializeClosedWebParts)

ĐBQH LƯU THÀNH CÔNG: CỬ TRI KIẾN NGHỊ SỚM ĐẦU TƯ NÂNG CẤP TUYẾN QUỐC LỘ 54

17/07/2020

Phản ánh kiến nghị của cử tri đồng bằng sông Cửu Long tới diễn đàn Quốc hội tại Kỳ họp thứ 9, ĐBQH Lưu Thành Công (Đoàn ĐBQH tỉnh Vĩnh Long) cho biết, tuyến Quốc lộ 54 đi qua 3 tỉnh Đồng Tháp, Vĩnh Long và Trà Vinh hiện nay xuống cấp trầm trọng, cử tri hết sức mong mỏi Bộ Giao thông, Chính phủ quan tâm nâng cấp.

 

Đại biểu Lưu Thành Công - Đoàn ĐBQH tỉnh Vĩnh Long phát biểu tại Kỳ họp thứ 9.

Thực hiện Nghị quyết số 120 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển bền vững đồng bằng sông Cửu Long thích ứng với biến đổi khí hậu, ĐBQH Lưu Thành Công cho biết, thời gian qua nghị quyết này triển khai thực hiện đạt hiệu quả cao, góp phần ổn định đời sống bà con nơi đây. Tuy nhiên, hiện nay bà con cử tri đồng bằng sông Cửu Long vẫn còn quan tâm đến một vấn đề về việc trữ ngọt để phục vụ cho sản xuất, sinh hoạt của người dân. Đây là một yêu cầu cấp bách trong tình hình hạn hán hiện nay.

Theo ĐBQH Lưu Thành Công, Các công trình trữ nước ngọt ở đồng bằng sông Cửu Long hiện nay rất hiếm. Hàng loạt vườn cây ăn trái đã chết vì khô hạn, nhiễm mặn, người dân phải đi hàng km để chở vài chục lít nước ít ỏi từ nguồn cứu trợ của các tổ chức từ thiện, phục vụ cho nhu cầu thiết yếu. Còn các nhu cầu khác thì phải sống chung với nước mặn. Cử tri đề nghị Chính phủ ưu tiên triển khai thực hiện ngay các công trình trữ ngọt phục vụ nước cho nhu cầu sinh hoạt, sản xuất của người dân theo đúng mục tiêu phát triển bền vững.

ĐBQH Lưu Thành Công cho biết, cử tri rất hoan nghênh Chính phủ đã có những giải pháp kịp thời để hỗ trợ cho bà con bị thiên tai ở đồng bằng sông Cửu Long. Cử tri đề nghị Chính phủ tiếp tục chỉ đạo hệ thống ngân hàng xem xét xóa nợ, giãn nợ, khoanh nợ và tiếp tục cho người dân vay vốn với lãi suất thấp để sớm khôi phục lại các vườn cây ăn trái trong thời gian tới. Đồng thời, cử tri kiến nghị Chính phủ tiếp tục có những chính sách hữu hiệu hơn về vốn, về hạ tầng, về khoa học, công nghệ, về vật nuôi, cây trồng để người đồng bằng ứng dụng, sớm thích nghi với tình hình biến đổi khí hậu hiện nay. Đây là mong mỏi lớn nhất của người dân đồng bằng trong thời điểm khó khăn hiện nay.

Bên cạnh đó, cử tri hết sức quan tâm đến vấn đề hài hòa lợi ích giữa người sản xuất, người kinh doanh và người tiêu dùng. Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương thời gian qua đã hết sức tích cực trong việc giải quyết mối quan hệ này, nhưng theo ĐBQH Lưu Thành Công, đến nay mối quan hệ này vẫn chưa giải quyết tốt. Người sản xuất, lao động rất cực nhọc nhưng giá cả đầu ra của sản phẩm rất bấp bênh. Người kinh doanh chi phí khâu trung gian này quá lớn, lợi nhuận rất cao, người tiêu dùng phải mua với giá đắt đỏ. Hiện nay giá xuất khẩu gạo của ta đang cao nhất trong vòng 10 năm qua, nhưng lúa của người nông dân thì vẫn không lên giá.

Liên quan đến tuyến Quốc lộ 54, ĐBQH Lưu Thành Công cho biết, cử tri đồng bằng sông Cửu Long hết sức mong mỏi Bộ Giao thông, Chính phủ quan tâm đến tuyến Quốc lộ 54, tuyến quốc lộ đi qua 3 tỉnh Đồng Tháp, Vĩnh Long và Trà Vinh. Đây là tuyến quốc phòng, đồng thời cũng là tuyến đê bao dọc sông Hậu. Tuyến quốc lộ này hiện nay xuống cấp trầm trọng, mặt lộ chỉ bằng đường cấp 5 đồng bằng. Đây là trục giao thông chính vào vùng trọng điểm sản xuất khoai lang của đồng bằng sông Cửu Long. Cử tri đồng bằng sông Cửu Long muốn trong thời gian tới Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải sẽ tiếp tục nghiên cứu để đưa tuyến quốc lộ này vào chương trình đầu tư trung hạn giai đoạn 2021-2026.

Trọng Quỳnh