Error

Web Part Error: A Web Part or Web Form Control on this Page cannot be displayed or imported. The type TVPortal.Publishing.Category.wpMenuLeftDaiBieuQuocHoi2, TVPortal.Publishing.Category, Version=1.0.0.0, Culture=neutral, PublicKeyToken=616514c961de576d could not be found or it is not registered as safe. Correlation ID: 8c1868a1-d9a7-90f0-c4c5-09e9c60636a2.

Error Details:
[UnsafeControlException: A Web Part or Web Form Control on this Page cannot be displayed or imported. The type TVPortal.Publishing.Category.wpMenuLeftDaiBieuQuocHoi2, TVPortal.Publishing.Category, Version=1.0.0.0, Culture=neutral, PublicKeyToken=616514c961de576d could not be found or it is not registered as safe.]
  at Microsoft.SharePoint.ApplicationRuntime.SafeControls.GetTypeFromGuid(Boolean isAppWeb, Guid guid, Guid solutionId, Nullable`1 solutionWebId, String assemblyFullName, String typeFullName, Boolean throwIfNotSafe)
  at Microsoft.SharePoint.WebPartPages.SPWebPartManager.CreateWebPartsFromRowSetData(Boolean onlyInitializeClosedWebParts)

ĐBQH LÊ CÔNG NHƯỜNG CHẤT VẤN BỘ TRƯỞNG BỘ GTVT VỀ THỜI GIAN ĐỀ XUẤT CHÍNH PHỦ, QUỐC HỘI XÂY DỰNG TUYẾN ĐƯỜNG SẮT BẮC - NAM?

27/03/2020

Tại kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIV, Đại biểu Quốc hội Lê Công Nhường - Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định đã có chất vấn Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải liên quan đến vấn đề: “Khi nào Bộ Giao thông vận tải đề xuất Chính phủ, Quốc hội xây dựng tuyến đường sắt Bắc - Nam với tốc độ khoảng 200km/h để giải quyết bài toán giao thông ở nước ta?”

Đại biểu Quốc hội Lê Công Nhường - Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định

Ngày 16/11/2017, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể đã trả lời chất vấn Đại biểu Quốc hội Lê Công Nhường, Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định về xây dựng tuyến đường sắt Bắc - Nam để giải quyết bài toán giao thông.

Trước đó, Tại kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIV, Đại biểu Quốc hội Lê Công Nhường - Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định đã có chất vấn Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải liên quan đến vấn đề: “Khi nào Bộ Giao thông vận tải đề xuất Chính phủ, Quốc hội xây dựng tuyến đường sắt Bắc - Nam với tốc độ khoảng 200km/h để giải quyết bài toán giao thông ở nước ta?”

Trả lời chất vấn ĐBQH Lê Công Nhường, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể cho biết, để đáp ứng nhu cầu vận tải và tăng cường sự kết nối giữa các thành phố lớn trên trục Bắc - Nam (nhất là việc kết nối hai trung tâm kinh tế lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh) bằng hệ thống giao thông vận tải tốc độ cao, an toàn; đồng thời, phát triển hài hòa các phương thức vận tải; Bộ GTVT đã trình và được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược, Quy hoạch phát triển GTVT đường sắt (tại Quyết định số 214/QĐ-TTg ngày 10/2/2015 và Quyết định số 1468/QĐ-TTg ngày 24/8/2015).

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể trả lời chất vấn các ĐBQH

Theo đó, dự kiến lộ trình phát triển tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam với các giai đoạn như sau: Đến năm 2020: Nghiên cứu phương án xây dựng mới tuyến đường sắt tốc độ cao, đường đôi khô 1.435mm, điện khí hóa; trong đó chuẩn bị các điều kiện cần thiết để từng bước ưu tiên xây dựng trước những đoạn tuyến có nhu cầu vận tải lớn như đoạn Hà Nội - Vinh, Nha Trang - Sài Gòn; Giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2030: Triển khai xây dựng mới tuyến đường sắt tốc độ cao (trước mắt khai thác tốc độ chạy tàu từ 160-200km/h), đường đôi khổ 1.435mm, điện khí hóa, hạ tầng tuyến có thể đáp ứng khai thác tốc độ cao tốc 350km/h trong tương lai, ưu tiên xây dựng trước những đoạn tuyến có nhu cầu vận tải lớn trên trục Bắc - Nam theo khả năng huy động vốn; Tầm nhìn đến năm 2050: Phấn đấu hoàn thành toàn tuyến đường sắt đôi tốc độ cao khổ 1.435mm trên trục Bắc - Nam; sau năm 2050 triển khai tổ chức khai thác tốc độ cao tốc 350km/h.

Căn cứ lộ trình nêu trên, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, hiện nay Bộ GTVT đang triển khai rà soát các nghiên cứu trước đây về Dự án để cập nhật, hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam. Theo kế hoạch dự kiến, Bộ GTVT sẽ trình Chính phủ để xem xét, báo cáo Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư vào năm 2019.

Đối với các ưu điểm của đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam mà Đại biểu Quốc hội cung cấp sẽ được Bộ GTVT nghiên cứu, tiếp thu trong quá trình hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án./.

Trọng Quỳnh