Error

Web Part Error: A Web Part or Web Form Control on this Page cannot be displayed or imported. The type TVPortal.Publishing.Category.wpMenuLeftDaiBieuQuocHoi2, TVPortal.Publishing.Category, Version=1.0.0.0, Culture=neutral, PublicKeyToken=616514c961de576d could not be found or it is not registered as safe. Correlation ID: e0e352a1-c99f-90f0-c4c5-0e8292bd5949.

Error Details:
[UnsafeControlException: A Web Part or Web Form Control on this Page cannot be displayed or imported. The type TVPortal.Publishing.Category.wpMenuLeftDaiBieuQuocHoi2, TVPortal.Publishing.Category, Version=1.0.0.0, Culture=neutral, PublicKeyToken=616514c961de576d could not be found or it is not registered as safe.]
  at Microsoft.SharePoint.ApplicationRuntime.SafeControls.GetTypeFromGuid(Boolean isAppWeb, Guid guid, Guid solutionId, Nullable`1 solutionWebId, String assemblyFullName, String typeFullName, Boolean throwIfNotSafe)
  at Microsoft.SharePoint.WebPartPages.SPWebPartManager.CreateWebPartsFromRowSetData(Boolean onlyInitializeClosedWebParts)

ĐBQH NGUYỄN TIẾN SINH GÓP Ý SỬA ĐỔI LUẬT GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

26/02/2021

Thảo luận tại phiên họp toàn thể hội trường về dự án Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) tại Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV, đại biểu Nguyễn Tiến Sinh – Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hoà Bình bày tỏ tán thành với sự cần thiết sửa đổi, bổ sung toàn diện Luật.

Đại biểu Nguyễn Tiến Sinh – Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hoà Bình

Phát biểu tại hội trường, đại biểu Nguyễn Tiến Sinh – Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hoà Bình bày tỏ cơ bản đồng tình với Tờ trình của Chính phủ về việc sự cần thiết, phạm vi điều chỉnh và các quan điểm khi xây dựng dự thảo Luật Giao thông đường bộ. Đại biểu cho rằng, lần sửa đổi lần này tương đối toàn diện ở hầu hết các chương, điều, sẽ tạo nên bước đột phá trong việc thể chế hóa các chủ trương của Đảng vào danh sách của Nhà nước trong việc phát triển kết cấu hạ tầng giao thông vận tải đường bộ, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn tại Nghị quyết số 13 của Ban Chấp hành Trung ương và góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của nhà nước và phân công nhiệm vụ chặt chẽ, phối hợp có hiệu quả giữa cơ quan quản lý nhà nước.

Về các nội dung cụ thể của dự thảo luật, đại biểu Nguyễn Tiến Sinh nêu rõ, một là, về tên gọi luật đề nghị Ban soạn thảo có thể nghiên cứu để sửa tên gọi của luật là Luật Đường bộ, bảo đảm phù hợp với các luật khác như là Luật Đường sắt hay là Luật Đường thủy nội địa.

Hai là, về các hành vi bị nghiêm cấm tại Điều 8, đề nghị bổ sung các hành vi can thiệp, tác động làm sai lệch các thông tin, mục đích của các kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Ba là, về quỹ đất dành cho kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ tại Điều 12. Đại biểu cho biết thực tế hiện nay được quy định tản mát ở rất nhiều các quy định khác nhau như Luật Đất đai, Luật Quy hoạch đô thị và các luật khác. Do đó đề nghị sửa quy định thật chặt chẽ về quỹ đất giao thông đô thị, đặc biệt là giao thông tĩnh và quy định ít nhất ở mức tối thiểu là 20% trở lên và tỷ lệ quỹ đất của từng loại theo các quy định của pháp luật hiện hành. Ví dụ như, quy định của Luật Quy hoạch đô thị cũng quy định rõ hơn nội dung này để đảm bảo làm sao đó chúng ta xây dựng được những đô thị vừa xanh, sạch, an toàn và đảm bảo mật độ.

 Bốn là, về bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ tại Điều 20, đại biểu đề nghị cần nghiên cứu làm rõ hơn trách nhiệm của các chủ sở hữu của cơ quan quản lý nhà nước, Ủy ban nhân dân các cấp trong việc bảo vệ các kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ. Đặc b4iệt có sự phân công, phân cấp, phân quyền và trách nhiệm của các cấp chính quyền nhà nước trong việc đảm bảo kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Năm là, về đèn tín hiệu giao thông và biển báo được quy định tại Điều 23 và 24, nghiên cứu để bổ sung các thuyết minh, chỉ dẫn cần thiết để đảm bảo các đèn giao thông tín hiệu và biển báo giao thông dễ nhận biết và dễ thực hành.

Sáu là, về trách nhiệm quản lý vận hành, khai thác, bảo trì công trình giao thông đường bộ, tại Điều 39 và Điều 49, cần làm rõ hơn trách nhiệm của chủ sở hữu, của cơ quan quản lý nhà nước về đảm bảo sự an toàn cho công trình, trách nhiệm bồi thường thiệt hại do lỗi của công trình giao thông đường bộ gây ra đối với người tham gia giao thông, trách nhiệm và sự tham gia của các cơ quan nhà nước trong việc quản lý khi có tai nạn giao thông xảy ra ở các công trình giao thông đường bộ.

 Bảy là, về bảo trì công trình giao thông đường bộ, tại Điều 41, đề nghị bổ sung yêu cầu về sửa chữa, bảo trì công trình giao thông đường bộ phải đảm bảo nhanh chóng, liên tục và an toàn, đặc biệt đối với các công trình vừa sửa chữa, vừa tổ chức khai thác.

Tám là, về niên hạn sử dụng xe cơ giới, tại Điều 53, cân nhắc việc quy định về niên hạn của xe chở người 4 bánh là 15 năm. Theo quy định của pháp luật hiện hành thì không quy định về niên hạn của xe chở người 4 bánh, mà căn cứ vào các chất lượng kiểm định về kỹ thuật, an toàn giao thông cho phép lưu hành hay không lưu hành, đề nghị cân nhắc chỗ này.

Chín là, vấn đề về đăng kiểm xe cơ giới, đại biểu đề nghị làm rõ các vấn đề về trách nhiệm của các cơ quan đăng kiểm khi phương tiện đã được qua đăng kiểm nhưng vẫn không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật; chất lượng về đăng kiểm; và các quy định của pháp luật đảm bảo tính công khai, minh bạch trong việc cấp phép đối với các trung tâm đăng kiểm/.

Bảo Yến