Sắp ra mắt Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam

07/10/2007

Theo thống kê chưa đầy đủ, hiện Việt Nam có khoảng 250.000 doanh nghiệp bán lẻ và gần 2 triệu hộ bán lẻ gia đình. Hoạt động bán lẻ ở Việt Nam còn rất manh mún, thiếu chiến lược, thiếu chuyên nghiệp…

(VOV)_Sáng nay (5/10), bà Đinh Thị Mỹ Loan – Phó Trưởng ban vận động thành lập Hiệp hội bán lẻ Việt Nam cho biết, vào ngày 16/10 tới đây sẽ diễn ra Đại hội toàn thể lần thứ nhất Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam.

 

Bà Đinh Thị Mỹ Loan khẳng định: Hiệp hội bán lẻ ra đời thông qua việc kết nối các nhà bán lẻ Việt Nam sẽ đáp ứng kịp thời nhu cầu liên kết giữa các nhà bán lẻ Việt Nam hiện nay, tạo nên sức mạnh tập thể cho các nhà bán lẻ có thể tự bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của mình trong bối cảnh gia tăng mạnh mẽ các nhà bán lẻ lớn của thế giới đầy kinh nghiệm và tiềm lực tài chính tại thị trường Việt Nam.

 

Trong buổi họp báo sáng nay (5/10), ông Phan Thế Ruệ - Trưởng ban vận động thành lập Hiệp hội bán lẻ Việt Nam, đánh giá: Doanh nghiệp Việt Nam có những thế mạnh mà các doanh nghiệp nước ngoài không thể có, đó là hiểu biết về người tiêu dùng, gắn chặt với qui trình sản xuất trong nước, nguồn nhân lực trẻ.

 

Tuy nhiên, thị trường bán lẻ Việt Nam còn rất manh mún cho nên phải có một thời gian dài để xây dựng thành một hệ thống bán lẻ hiện đại; phương thức tiếp cận còn quá sơ sài; khả năng tài chính của doanh nghiệp còn hạn chế. Được biết, đến nay đã có 130 doanh nghiệp đăng ký là thành viên của Hiệp hội./.

 

 

 

Vũ Hạnh

(http://www.vovnews.vn)