Quảng Bình: Giám sát công tác tiếp dân và giải quyết đơn thư KNTC

10/04/2007

Ban Pháp chế HĐND tỉnh vừa tổ chức giám sát tại UBND thành phố Đồng Hới về hoạt động tiếp công dân; Việc tiếp nhận và giải quyết đơn thư KN, TC của công dân.

Năm 2006 và quý I, UBND thành phố và các phòng, ban chuyên môn đã tiếp nhận 151 đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân, trong đó có 100 đơn KN, TC thuộc thẩm quyền của UBND thành phố giải quyết... Nội dung KN, TC liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; Việc tranh chấp đất đai, đền bù giải phóng mặt bằng; Tình trạng ô nhiễm môi trường của các nhà máy, cơ sở sản xuất, kinh doanh; Việc giải quyết chế độ, chính sách đối với người có công với Cách mạng...

Nhìn chung, công tác tiếp dân, tiếp nhận và giải quyết đơn thư KN, TC của công dân có nhiều tiến bộ, thực hiện theo các quy định của pháp luật; Thủ tục giải quyết bảo đảm đúng trình tự; Thời hạn ra các quyết định giải quyết vụ việc KN, TC được rút ngắn... Tuy nhiên, nhiều vụ việc vẫn chưa được giải quyết triệt để, kịp thời; Tình trạng khiếu kiện kéo dài còn xảy ra; Một số vụ việc giải quyết chưa thống nhất giữa cấp tỉnh và thành phố...

 

Nguyễn Ánh Tuyên

(http://www.nguoidaibieu.com.vn/)