Qua giám sát cho thấy, công tác giải quyết KN, TC chuyển biến tích cực, nhiều vụ khiếu kiện phức tạp được giải quyết dứt điểm... Tuy nhiên, một số cơ quan chưa hoàn thành trách nhiệm trong việc giải quyết khiếu tố của công dân; Việc thẩm tra, xác minh một số vụ, việc chưa rõ ràng dẫn đến kết luận, giải quyết không khách quan, nhiều vụ phải xác minh, thẩm tra nhiều lần; Sự phối hợp giữa các cấp, các ngành trong giải quyết KN,TC chưa chặt chẽ, thậm chí xảy ra tình trạng nhiều cơ quan đùn đẩy trách nhiệm, nhiều trường hợp chậm quyết định khi đã có kết luận của Hội đồng tư vấn hoặc kiến nghị của cơ quan chuyên môn...
Ban đã kiến nghị cần tăng cường việc giải quyết KN,TC của công dân; Làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến người dân, hạn chế tình trạng gửi đơn thư không đúng quy định...