Hà Nội: Giám sát công tác tiếp dân, giải quyết KNTC

02/04/2009

Đoàn ĐBQH thành phố đã làm việc với UBND thành phố về công tác tiếp dân, giải quyết KNTC.

 Kết quả cho thấy, thành phố đã tăng cường thanh tra việc chấp hành pháp luật về KNTC, đề ra nhiều giải pháp giải quyết KNTC nên tỷ lệ và chất lượng giải quyết đơn thư KNTC các cấp đạt hơn 86%. Nhiều quận, huyện, các Sở, ngành đã tổ chức đối thoại với công dân trong giải quyết khiếu nại lần đầu. Tuy nhiên, một số đơn vị còn sai sót trong việc phân định và xử lý đơn khiếu nại; Một số vụ việc KNTC còn tồn đọng, chưa được giải quyết dứt điểm; Việc xử lý, quản lý đơn thư, các văn bản, quyết định giải quyết khiếu nại có hiệu lực pháp luật chưa thống nhất… Đoàn yêu cầu UBND thành phố xây dựng mạng thông tin tiếp dân; Các quận, huyện thực hiện nghiêm việc tiếp dân và giải quyết đơn thư KNTC. Đặc biệt, chủ tịch UBND các cấp trực tiếp giải quyết các vụ việc phức tạp, kéo dài.

Mai Hương

(http://www.nguoidaibieu.com.vn)