Quang cảnh cuộc làm việc.
Cùng dự có Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Phó Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Thị Thúy Ngần và các Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội: Phạm Đình Toản, Nguyễn Mạnh Hùng, Vũ Minh Tuấn; đại diện Lãnh đạo và chuyên viên Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; đại diện lãnh đạo các Vụ, Cục, đơn vị thuộc Văn phòng Quốc hội.
Tại cuộc làm việc, các đại biểu thảo luận, thống nhất một số công việc cụ thể nhằm bảo đảm công tác phục vụ Kỳ họp bất thường lần thứ 2, Quốc hội Khóa XV chu đáo, kịp thời.
Cụ thể, về bố trí nhân sự phục vụ Đoàn đại biểu Quốc hội, đề nghị Văn phòng Đoàn bố trí công chức có kinh nghiệm, kỹ năng phục vụ kỳ họp giúp Đoàn đại biểu Quốc hội, đặc biệt lưu ý trong việc cấp phát, quản lý, thu hồi tài liệu và phục vụ hoạt động của các ĐBQH tại Kỳ họp và lưu ý không bố trí luân phiên công chức phục vụ.
Về chia Tổ đại biểu Quốc hội, trong thời gian diễn ra Kỳ họp, Quốc hội sẽ tiến hành 2 buổi thảo luận tại Đoàn đại biểu Quốc hội và 2 buổi thảo luận tại Tổ. Do đó, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường đề nghị Văn phòng Đoàn lưu ý các địa điểm họp Tổ, Đoàn đại biểu Quốc hội để thông báo đến các ĐBQH và phục vụ bảo đảm chu đáo, kịp thời.
Về phục vụ thảo luận, ghi biên bản, ghi âm, gỡ băng, xác nhận bản gỡ băng và tổng hợp ý kiến tại Tổ, bản nhận dạng nhanh ý kiến phát biểu của ĐBQH sẽ được công chức Văn phòng Quốc hội hiệu đính, sau đó chuyển đến công chức Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội để hỗ trợ lập Biên bản thảo luận tại Tổ; gửi ĐBQH xác nhận, trường hợp ĐBQH có sửa văn bản thì công chức Văn phòng Đoàn tiếp nhận, chuyển lại công chức Văn phòng Quốc hội để tiếp thu, chỉnh lý…
Tại cuộc làm việc, Lãnh đạo Văn phòng Quốc hội và đại diện Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND các tỉnh, thành phố đã trao đổi, thống nhất về một số vấn đề cụ thể khác nhằm phục vụ tốt nhất cho Kỳ họp bất thường lần thứ 2.
Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường lưu ý, do Kỳ họp này có nhiều hoạt động nên Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội cần khẩn trương, tích cực chuyển biên bản, ý kiến đại biểu Quốc hội đến bộ phận tổng hợp đúng thời gian nhằm phản ánh đầy đủ, kịp thời.
Phát biểu kết luận cuộc làm việc, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường ghi nhận một số ý kiến, kiến nghị của Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND các tỉnh, thành phố. Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội lưu ý, do Kỳ họp này có nhiều hoạt động nên Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội cần khẩn trương, tích cực chuyển biên bản, ý kiến đại biểu Quốc hội đến bộ phận tổng hợp đúng thời gian nhằm phản ánh đầy đủ, kịp thời; đồng thời, các điều kiện bảo đảm thực hiện như Kỳ họp thứ 4, Quốc hội Khóa XV nhằm tạo sự thống nhất, tránh xáo trộn.
Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường nêu rõ, trong suốt thời gian diễn ra Kỳ họp, Văn phòng Quốc hội và các Văn phòng Đoàn ĐBQH cần tăng cường công tác phối hợp, trao đổi, hỗ trợ nhằm bảo đảm công tác phục vụ tại Kỳ họp chu đáo, hiệu quả và chuyên nghiệp. Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội lưu ý, nếu có vướng mắc, khó khăn, các Văn phòng Đoàn cần kịp thời phản ánh, bảo đảm phục vụ tốt nhất cho Kỳ họp cũng như các hoạt động khác của Quốc hội theo hướng ngày càng chuyên nghiệp và hiệu quả hơn./.
Cổng Thông tin điện tử Quốc hội trân trọng giới thiệu một số hình ảnh tại cuộc làm việc:
Toàn cảnh cuộc làm việc.
Đại diện Lãnh đạo và chuyên viên Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tham dự cuộc làm việc.
Đại diện Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND Tp.Hà Nội đề xuất, kiến nghị một số vấn đề về công tác phục vụ Kỳ họp bất thường lần thứ 2.
Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của đại diện các Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND các tỉnh, thành phố,
Phát biểu kết luận cuộc làm việc, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường nêu rõ, trong suốt thời gian diễn ra Kỳ họp, Văn phòng Quốc hội và các Văn phòng Đoàn ĐBQH cần tăng cường công tác phối hợp, trao đổi, hỗ trợ nhằm bảo đảm công tác phục vụ tại Kỳ họp chu đáo, hiệu quả và chuyên nghiệp.
Toàn cảnh cuộc họp.
Các đại biểu tham dự cuộc họp.