Báo cáo của UBND huyện Vĩnh Tường cho thấy, trong thời gian từ năm 2018 đến hết 15/02/2019 toàn huyện đã tiếp được 962 lượt người với 1029 công dân. Các nội dung khiếu nại tố cáo của công dân tập trung chủ yếu vào lĩnh vực đất đai, bồi thường GPMB, chế độ chính sách, trong đó; Lĩnh vực đất đai chiếm 70%, Lĩnh vực bồi thường chiếm 14%, Lĩnh vực nông nghiệp chiếp 12%, lĩnh vực chế độ chính sách chiếm 4%.
Sau khi nghe báo cáo, các thành viên Đoàn công tác tiến hành trao đổi, thảo luận, đồng thời đề nghị huyện Vĩnh Tường làm rõ một số vấn đề như: Làm rõ nguyên nhân dẫn đến chất lượng cán bộ làm công tác tiếp công dân còn hạn chế, chưa đạt được theo yêu cầu, trong đó cần nêu rõ hạn chế ở mặt nào và nằm ở cấp nào; Làm rõ việc tiếp công dân định kỳ của thủ trưởng các cơ quan theo quy định; Số liệu phận loại đơn thư phản ánh, khiếu nại, tố cáo cần được làm rõ... Cũng tại buổi làm việc, UBND huyện cũng đã báo cáo tiến độ giải quyết một số vụ việc cụ thể.
Đại biểu phát biểu tại buổi làm việc
Phát biểu kết luận buổi làn việc, Trưởng Ban Dân nguyện Nguyễn Thanh Hải đã yêu cầu: Trong thời gian tới, huyện Vĩnh Tường cần tiếp tục đề cao trách nhiệm người đứng đầu thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; Tập trung rà soát, giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại tố cáo kéo dài. Kiên quyết xử lý nghiêm cán bộ, công chức, thiếu trách nhiệm trong tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của người dân.
Sau buổi làm việc, Đoàn công tác của Ban Dân nguyện đã đi kiểm tra thực tế một số địa điểm tiếp công dân trên địa bàn huyện.
Trưởng ban Dân nguyện Nguyễn Thanh Hải và Đoàn công tác kiểm tra thực tế